Dịch Vụ Mực In 4 Màu

Bạn đang thắc mắc in 4 màu là gì? Bạn đang cần in màu, nhiều màu.

In 1 màu, in 2 màu, in 4 màu là những khái niệm chắc chắn bạn sẽ tiếp xúc khi tiến hành in ấn. Chúng ảnh hưởng đến chất lượng, màu sắc thành phẩm và cả về giá in, chính vì vậy, hôm nay hãy cùng In Phi Vân tìm hiểu các khái niệm trên nhé!

Để biết được in 1 màu là gì, ta cần hiểu rõ về in 4 màu. 

Thông thường, bất cứ các dòng máy in màu nào đều sẽ sử dụng 4 màu mực cơ bản – ta còn gọi là CMYKIn 4 màu là in trên hệ màu CMYK này. CMYK là từ viết tắt tiếng Anh trong hệ màu, bao gồm các màu sau:

C – Cyan là màu lục lam

M – Magenta là hồng đỏ

Y – Yellow là màu vàng

K – Keyline/Black là màu đen

Quy trình 4 màu là phương pháp được sử dụng rộng rãi nhất để in hình ảnh đủ màu. Tất cả các nhà in thương mại sử dụng phương pháp in 4 màu cho các dự án có chứa các thiết kế hoặc ảnh nhiều màu.

Điều này bao gồm sách, Catalogue, hướng dẫn sử dụng, tạp chí, tài liệu quảng cáo, danh thiếp. Và bất kỳ mục in nào khác có chứa hình ảnh đầy đủ màu sắc.

Do được sử dụng rộng rãi trong cả in offset và in kỹ thuật số. Quy trình 4 màu ngày nay có giá cả phải chăng hơn nhiều so với những năm trước.

In 4 màu là gì?

Đúng như tên gọi của nó, 4 màu mực được sử dụng trong quá trình in 4 màu. Bốn màu này là Cyan, Magenta, Yellow và Black, được gọi chung là CMYK.

Khi in ấn, 4 màu này sẽ được trộn lại với nhau theo tỉ lệ nhất định, tạo ra được bất kỳ màu sắc, hình dạng thiết kế nào. Vì thế trong kỹ thuật in, file in chuẩn màu nhất là file thiết kế được thiết kế bằng hệ màu CMYK.

Trên thực tế, in Quy trình 4 màu thường được gọi là in CMYK. Nó còn được gọi là In bốn màu, 4CP, In đủ màu hoặc đơn giản là In màu.

Là hình ảnh đủ màu được tạo ra trên bản in bằng cách áp dụng các lớp riêng biệt của mực Cyan, Magenta, Vàng và Đen.

Hàng ngàn màu sắc có thể được sao chép bằng cách chồng các màu CMYK này ở các nồng độ khác nhau.

Được áp dụng như những chấm nhỏ trên giấy (hoặc chất nền khác).

Bốn màu CMYK kết hợp với nhau để tạo hiệu ứng hình ảnh mà chúng ta gọi là in đầy đủ màu.

Nhìn vào các bức ảnh trong một tạp chí in hoặc tờ rơi dưới độ phóng đại mạnh và bạn sẽ thấy các chấm CMYK khác biệt.

Ngoài ra, không sử dụng Màu RGB cho in thương mại

Xem thêm: In 5 màu là gì ?

RGB là viết tắt của Red, Green và Blue. Màu sắc bạn nhìn thấy trên màn hình máy tính được tạo từ màu RGB, cũng như màu được tạo bởi máy ảnh kỹ thuật số, máy scan và hầu hết các máy in để bàn.

RGB và CMYK là các chế độ màu hoàn toàn khác nhau. Vì vậy đừng gửi các tệp ảnh nghệ thuật RGB nếu bạn có ý định in dự án của mình bằng quy trình 4 màu CMYK.

Nếu bạn gửi tệp RGB, chúng sẽ cần được chuyển đổi sang CMYK trước khi in. Điều này có thể trở thành một vấn đề. Vì nhiều màu RGB không thể được sao chép chính xác bằng quy trình CMYK.

Vì vậy, sẽ có một số khác biệt giữa các màu RGB được tạo bởi màn hình máy tính của bạn. (hoặc máy in để bàn) và màu CMYK trên các bản in đã hoàn thành.

Ví dụ:

Màu RGB trông sáng trên màn hình của bạn có thể chuyển sang màu chìm. Khi tài liệu của bạn được in bằng CMYK.

Ngoài ra, màu sắc có thể rất khác nhau. Do đó, điều quan trọng là bạn luôn thiết lập (các) tệp tác phẩm nghệ thuật của mình trong CMYK. Và tham khảo sách Quy trình Pantone để xem màu sắc sẽ xuất hiện như thế nào khi in. Điều này sẽ giúp ngăn chặn bất kỳ kết quả bất ngờ.

Nếu bạn có thắc mắc về 4 Màu Process In ấn. chỉ cần liên hệ in ấn Phi Vân 0909586014. Hoặc, nếu bạn có một dự án in sắp tới và muốn báo giá. Bấm vào đây để truy cập mẫu yêu cầu báo giá dễ dàng của chúng tôi. Chúng tôi mong được hỗ trợ với dự án in tiếp theo của bạn!

>> Xem thêm: Mực In 6 Màu

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *